TÁC DỤNG CỦA XÔNG HƠI TOÀN THÂN ĐỐI VỚI SỨC KHỎE KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT


Ngoài xông hơi mặt giúp làn da trở nên tươi trẻ, loại bỏ vi khuẩn và bã nhờn, thì xông hơi toàn thân còn giúp xả stress, đem lại vóc dáng thon thả và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hiện nay, khá dễ dàng để sử dụng dịch vụ xông hơi toàn thân tại nhà hay các spa, nhưng không phải ai cũng biết được hết những lợi ích tuyệt vời mà phương pháp này đem lại, cùng HANTECO khám phá những tác dụng của xông hơi toàn thân nhé!

Xông hơi được biết đến là một liệu pháp “spa” đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cực kỳ cao trong việc chăm sóc sức khoẻ một cách toàn diện và giúp cải thiện sắc đẹp vượt trội, đã và đang được áp dụng phổ biến trên toàn thế giới - nhất là đối với phái nữ.

1. Xông hơi giúp trị bệnh cảm cúm


Chưa nhắc đến tác dụng làm đẹp, cùng điểm qua tác dụng của xông hơi giúp trị bệnh cảm cúm, tạo sức đề kháng tuyệt vời cho sức khỏe:
- Cảm cúm hay cảm lạnh là những bệnh phổ biến ở nước ta đặc biệt là vào mùa đông, chúng gây nên những khó chịu cũng như phiền toái cho sức khỏe người bệnh, khiến cơ thể mệt mỏi, tái phát thường xuyên khi gặp điều kiện xấu ảnh hưởng tới sức khỏe.
- Ngoài biện pháp truyền thống xông hơi trùm chăn kín trong vòng 15 phút với nước lá xông nghi ngút các nguyên liệu thảo dược bao gồm lá sả, hương nhu, vỏ bưởi, lá bưởi, kinh giới, bạc hà... thì tác dụng của xông hơi toàn thân đối với bệnh cảm cúm cũng khiến cơ thể loại bỏ uế khí, khí tức.
- Hơi nóng tự nhiên sẽ giúp máu lưu thông tuần hoàn, cơ thể thoải mái, sát trùng đường hô hấp, chữa đau họng, sổ mũi và nhức mũi... đánh bay căn bệnh cảm cúm khó chịu.

2. Tác dụng của xông hơi toàn thân đến giải độc cơ thể.

Xông hơi được biết đến là cách “tạo cơn sốt giả” hay cơn sốt nhân tạo, giúp cơ thể nóng lên, khiến các tuyến mồ hôi phải hoạt động mạnh hơn, tiết nhiều mồ hôi hơn, giúp loại bỏ các chất cặn bã cũng như khí độc hại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, các lỗ chân lông được sạch sẽ, các tuyến bã nhờn được giải phóng, giúp bề mặt da sạch sẽ, mịn màng hơn và hạn chế bị mụn cũng như các bệnh ngoài da.

3. Xông hơi giảm mệt mỏi và stress hiệu quả



Cuộc sống hiện nay có quá nhiều áp lực, từ công việc, gia đình đến các mối quan hệ cá nhân, tất cả khiến bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, khiến công việc bị trì trệ, tinh thần đi xuống, hệ lụy đến nhiều vấn đề phát sinh. Xông hơi toàn thân giúp giãn nơ cơ trơn thành mạch máu, khiến máu lưu thông nhịp nhàng, trơn tru, thúc đẩy hệ thống thần kinh hoạt động ổn định, hiệu quả và làm giảm stress.
Kết hợp xông hơi toàn thân với massage cũng là liệu pháp tốt giúp thư giãn, chăm sóc sức khỏe  và giải quyết các triệu chứng nhức mỏi và loại bỏ căng thẳng lo lắng giúp cung cấp thêm oxy cho làn da và cơ thể, đẩy đi các độc tố cặn bả khiến cơ thể khoẻ mạnh và tinh thần sảng khoái hơn rất nhiều.
Lượng nhiệt được cung cấp cho cơ thể khiến cho các cơ được giãn nở thoải mái, mồ hôi được tiết ra đều đặn và lượng Acid Lactic cũng được đào thải nhanh chóng. Nhờ vậy mà khi xông hơi xong thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và khỏe khắn, các cơ xương sẽ giảm đi độ đau nhức.

4. Tác dụng giảm béo tuyệt vời của xông hơi

Tác dụng của xông hơi toàn thân không chỉ đối với sức khỏe mà còn giúp giảm béo tuyệt vời, chắc hẳn đây là thông tin rất tốt cho các cô nàng muốn thay đổi đổi vóc dáng mà sợ phải ăn kiêng. Xông hơi toàn thân nhờ vào lượng nhiệt tự nhiên giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả.
Khi xông hơi, dưới sức nóng của hơi nước, các lỗ chân lông mở rộng giúp bài tiết độc tố, đồng thời, lượng calo liên tục được đào thải khi ngồi trong phòng xông hơi. Theo nghiên cứu thì lượng calo tiêu hao khi xông hơi 25 phút tương đương với 45 phút đi bộ hoặc 25 phút cơ thể vận động mạnh.


Để có được hiệu quả thư giãn và giảm cân tốt như mong muốn, bạn nên đến các phòng xông hơi, chọn một loại tinh dầu để thư giãn, tăng hiệu quả giảm cân. Xông hơi nhiều có tốt không? Thực sự là cái gì nhiều quá cũng không tốt, mỗi tuần xông hơi 2 - 3 lần là số lượng vừa đủ để giúp cơ thể thích nghi và đào thải độc tố tốt nhất.

Tuy tác dụng của xông hơi toàn thân đối với sức khỏe khá tốt nhưng cũng không nên quá lạm dụng, gây nên hiệu quả trái chiều và cần lưu ý thực hiện xông hơi theo đúng các nguyên tắc sau:
- Thời gian xông hơi tối đa 15 – 20 phút để tránh tình trạng mất nước, bỏng da, hạ đường huyết.
- Không uống nước khi xông hơi, sau khi kết thúc việc xông hơi trong vòng 1 tiếng, bạn chỉ nên uống nước lọc.
- Nên được sự tư vấn của chuyên gia để biết hình thức xông hơi nào phù hợp với mình.
- Một số người đang mắc bệnh như huyết áp thấp, tiền sử đột quỵ, rối loạn nhịp tim, đang có vết thương hở... nên cân nhắc khi xông hơi.


#Nguồn: Hanteco


0 nhận xét: